คำอธิบายรายวิชา ……….เรียนรู้จากครูต้นแบบที่มีคุณลักษณะเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ให้สามารถดำรงตนให้เป็นผู้มีความรู้ในเนื้อหา ยึดมั่นผูกพันและศรัทธาในวิชาชีพ ปฏิบัติตนให้อยู่ในจรรยาบรรณวิชาชีพครู สร้างปฏิสัมพันธ์และร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนร่วมวิชาชีพ เพื่อปรับปรุงการจักการเรียนรู้และการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง จุดมุ่งหมายของรายวิชา 1. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับความหมายและความสำคัญของความเป็นครู 2. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้และทักษะในวิชาชีพครูเกี่ยวกับบทบาท หน้าที่ ภาระงานของครู พัฒนาการของวิชาชีพครู 3. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้และทักษะเกี่ยวกับเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครู จรรยาบรรณวิชาชีพครู และกฎหมายที่เกี่ยวกับครู วัตถุประสงค์ในการพัฒนา/ปรับปรุงวิชา1.เพื่อปรับปรุงพัฒนาเนื้อหาสาระและกิจกรรมการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก 2.เพื่อปรับปรุงพัฒนาเนื้อหาสาระและกิจกรรมการเรียนการสอนให้สอดคล้องกันเกณฑ์มาตรฐานของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา และมาตรฐานวิชาชีพของคุรุสภา แผนการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ความหมายและความสำคัญของครูหน่วยการเรียนรู้ที่ 2 วิชาชีพครูหน่วยการเรียนรู้ที่ 3 ประวัติและพัฒนาการฝึกหัดครูหน่วยการเรียนรู้ที่ 4 ลักษณะของครูที่ดีหน่วยการเรียนรู้ที่ 5 คุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณของครูหน่วยการเรียนรู้ที่ 6 การสร้างศรัทธาในวิชาชีพครูหน่วยการเรียนรู้ที่ 7 การสร้างศักยภาพครูหน่วยการเรียนรู้ที่ 8 บุคคลแห่งการเรียนรู้สู่ผู้นำทางวิชาการหน่วยการเรียนรู้ที่ 9 การส่งเสริมและยกระดับวิชาชีพครู
รูปแบบของกระบวนการเรียนการสอน -วิธีสอน เป็นการเรียนการสอนแบบผสมผสาน (Blended Learning) -เนื้อหาบทเรียน เนื้อหาวิชาความเป็นครู
หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ความหมายและความสำคัญของครู
รูปแบบของกระบวนการเรียนการสอน
-วิธีสอน เป็นการเรียนการสอนแบบผสมผสาน (Blended Learning)
-เนื้อหาบทเรียน เนื้อหาวิชาความเป็นครู
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น